วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อวดมือสวย นุ่ม น่าสัมผัส / หารายได้เสริมเขตกทม


อวดมือสวย นุ่ม น่าสัมผัส / หารายได้เสริมเขตกทม


เคล็ดลับและวิธีดูแลถนอมมือคู่สวยของคุณให้ดูอ่อนเยาว์

พอพูดถึงมือแล้ว สาวๆ ทั้งหลายที่ชาญฉลาดสมัยนี้ มักจะเป็นมือที่ขยันลุยงานหนัก ใช่มั้ยคะ สาวๆ พอจะรู้ตัวกันหรือป่าวว่าในแต่ละวันนั้น เรามักจะทำร้ายมือสวยๆ ของเราไปจากการใช้งานสารพัดอย่างโดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นการล้างจาน ล้างมือบ่อยๆ สัมผัสน้ำร้อน จนไปถึงเวลาที่สาวๆ ทั้งหลายต้องขับรถกลางแดดจ้า เป็นต้น แต่ขณะเดียวกันสาวๆ ก็อยากมีมือคู่สวยที่ดูเนียนนุ่มน่าสัมผัสกันใช่มั๊ยหละคะ มือนั้นถือได้ว่าเป็นอวัยวะที่โดนสัมผัสและใช้งานมากที่สุดก็ว่าได้นะคะ ผู้หญิงอย่างเราๆ ส่วนใหญ่แล้วมักจะดูแลทะนุถนอมผิวหน้าและลำคอของตัวเองเป็นอย่างดี แต่ก็นั้นแหละคะทำให้คุณมักจะละเลยไม่ใส่ใจมือของคุณและคิดว่าเป็น “ส่วนที่ไม่สำคัญ” แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่ามือเป็นตัวบ่งบอกอายุของคุณได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ เราไม่ควรปล่อยให้หน้าตาดูสวยงามแล้วปล่อยให้มือของคุณดูแห้งเหี่ยวบ่งบอกอายุกันเลยค่ะ หากคุณมีเวลาใส่ใจดูแลผิวหน้าของคุณด้วยการทาครีมบำรุงต่อต้านริ้วรอยต่างๆ ได้แล้วละก็ มันก็คงถึงเวลาแล้วที่คุณต้องหันมาใส่ใจถนอมมือของคุณด้วยเช่นกัน

หากคุณมีมือคู่สวยที่ดูเนียนนุ่มน่าสัมผัส ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่คุณควรถนอมรักษานะคะ การทำทรีทเมนท์ลอกผิวและ IPL โดยการใช้พลังงานแสงรักษาผิวหนังเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวของคุณดูนุ่มเนียนและแลดูอ่อนกว่าวัย สำหรับมือของคนที่มีอายุเพิ่มมากขึ้น หรือมือที่เหี่ยวย่นก็จะได้รับประโยชน์จากการทำทรีทเมนท์นี้เช่นกันค่ะ เพราะมันจะช่วยกำจัดจุดด่างดำที่เกิดจากการทำลายของแสงแดดได้และยังกระตุ้นให้มีการผลิตคอลลาเจนใหม่ขึ้นได้อีกด้วยทำให้ผิวหนังบริเวณมือกระชับเต่งตึงขึ้นด้วยนะคะ

เมื่อผู้หญิงเราเริ่มมีอายุมากขึ้น เราจะพบกับปัญหาในเรื่องของคอลลาเจนที่ลดน้อยลงไปตามธรรมชาติโดยเฉพาะบริเวณหลังมือนั้นจะพบว่ามีรอยเหี่ยวย่น ผสมกับการที่ผิวหนังเริ่มบางลง เส้นเลือดที่อยู่ใต้ผิวหนังจะเริ่มเห็นได้ชัดขึ้น จนกลายเป็นเส้นเลือดปูดและโป่งขึ้นที่หลังมือทำให้ดูไม่สวยเลยหละค่ะ

เคล็ดลับการถนอมมือของคุณให้มีอายุสมวัยไม่แก่เกินวัย ขึ้นอยู่ที่การป้องกันรักษา ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรที่สาวๆ จะให้ความใส่ใจทะนุถนอมมือของตัวคุณเองด้วยความอ่อนโยนมากขึ้นในระหว่างวันที่คุณต้องใช้มือของคุณทำงาน การล้างมือบ่อยๆ ในแต่ละวันและการล้างจานก็เป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังส่วนนั้นแห้ง และเกิดรอยจ้ำแดง เกิดการระคายเคือง และอาจทำให้ผิวแตกถลอกเป็นแผลได้ เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้มาบอกกันนะคะ นั่นคือการที่คุณหมั่นบำรุงคงความชุ่มชื้นให้กับมือของคุณด้วยการทาครีมบำรุงมือ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงมือที่มีสูตรสำหรับกักเก็บความชุ่มชื้นตามธรรมชาติไม่ให้สูญหายไปจากผิวแต่ไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ และให้วางครีมบำรุงมือดังกล่าวไว้ใกล้ตัวของคุณ ใกล้ๆ อ่างล้างจานในครัว พกติดไว้ในกระเป๋า และบนโต๊ะทำงานของคุณก็ได้ เพื่อที่จะให้คุณได้หยิบใช้ได้สะดวกในทุกครั้งที่คุณต้องการ คำแนะนำอื่นๆ ที่ทางเราอยากฝากสาวๆ ไว้คือให้คุณดูแลมือของคุณไปพร้อมๆ กับการดูแลถนอมผิวยามค่ำคืน เช่น เวลาที่คุณทาครีมบำรุงในเวลากลางคืนแล้วมีครีมเหลือติดปลายนิ้ว เพียงเท่านี้คุณก็นำมาทามือของคุณได้เช่นกันนะคะ หรือเวลาที่คุณเข้าไปรับการบำรุงหรือสครัปผิวหน้าในแต่ละสัปดาห์นั้น ก็อย่าลืมขัดมือของคุณไปด้วยที่นี่แหละไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าและมือก็จะสวยเนียนนุ่มไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ และแน่นอนที่ลืมไม่ได้เลยคืออย่าลืมทาครีมกันแดดกันนะคะ ถ้าให้ดีหละก็พกครีมกันแดดหลอดเล็กติดไว้ในกระเป๋าสะเลย แล้วอย่าลืมทาเสียก่อนออกนอกบ้านทุกครั้งนะคะสาวๆ ทั้งหลาย

เคล็ด (ไม่) ลับ บริหารมือเล่นๆ ยามว่าง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและลดโอกาสที่จะเกิดรอยเหี่ยวย่นระหว่างกระดูกเมื่อคุณมีอายุมากขึ้นอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น